Các mẫu phòng khách đơn giản mà đẹp “chất lừ”

Những năm trở lại đây, các mẫu phòng khách đơn giản mà đẹp luôn có một sức thu hút mãnh liệt, sự hấp dẫn kỳ lạ. Không chỉ bởi vẻ đẹp hào nhoáng bên ngoài, phong cách này còn mang lại sự tiện nghi cần thiết, vẻ đẹp lịch lãm, sang trọng phù hợp với bất kỳ ai. Thế nhưng, không phải ai cũng biết cách tạo ra một không gian hoàn hảo như thế, một không gian hài hòa và dễ chịu như vậy…

Đối với phong cách thiết kế phòng khách đơn giản thì nguyên tắc trong thiết kế được thể hiện bằng từ “tiết chế” – tiết chế về vật trang trí và cả về màu sắc thể hiện. Đồ nội thất trong phòng khách được lựa chọn phải rất tỉ mỉ, kỹ càng, loại bỏ tất cả những sản phẩm nội thất không cần thiết đối với không gian. Thông thường, các mẫu phòng khách đẹp hiện đại chỉ cần một bộ sofa thiết kế tinh tế, kiểu cách, kiểu dáng bắt mắt đặt ở vị trí trung tâm, một mẫu kệ tivi sang trọng và mẫu tủ trang trí sắp xếp gọn gàng ở những địa điểm nhất định. Dù xu hướng thiết kế có thay đổi ra sao, thì vẫn “không vắng bóng” những món đồ nội thất thiết kế từ chất liệu gỗ tự nhiên, kiểu dáng đơn giản, giữ nguyên vẻ đẹp thuần túy của nó, không làm mất đi sự tinh tế, sang trọng trong từng đường nét, vân gỗ.

MẪU PHÒNG KHÁCH ĐƠN GIẢN MÀ ĐẸP “CHẤT LỪ”

mẫu phòng khách đơn giản

Trong một ngôi nhà, dù là lớn hay nhỏ, thì không gian phòng khách vẫn luôn được xem là không gian quan trọng nhất – nó thể hiển cho toàn bộ vẻ đẹp của ngôi nhà, thể hiện cho chính “gương mặt” của gia chủ, gu thẩm mỹ và cái tôi của gia chủ, vì thế mà nó được chú trọng nhất là điều dĩ nhiên. Đặc biệt, khi tiến hành thiết kế nội thất phòng khách theo phong cách đơn giản, nếu như không am hiểu thực sự về nó thì sẽ không phác họa được “cái hồn”, có thể khiến kiến trúc ngôi nhà bị rối rắm, tù túng, mất cân xứng… Tuy thiết kế phòng khách đơn giản không cần bỏ quá nhiều thời gian cho việc lựa chọn đồ trang trí, những nội thất phải thật ấn tượng, độc đáo thể hiện được cá tính của chính bạn mới có thể giúp bạn có được một không gian chính đẹp “chất lừ”, sang trọng và phong cách.

Điều cần lưu ý tiếp theo đó là sử dụng màu sắc một cách “tiết chế”. Vốn dĩ các mẫu phòng khách đơn giản đã định hình rõ ràng ý tưởng của mình, thế nhưng vẫn không ít gia chủ bỏ qua điều này, vô hình khiến phong cách này trở nên phô trương, nhàm chán. Với phòng khách đơn giản, chỉ nên sử dụng nhiều nhất 3 gam màu, hướng đến sự nhã nhặn: 1 màu chính, 1 màu nền và 1 màu làm điểm nhấn – chỉ cần kết hợp chúng lại với nhau là bạn có được một phòng khách đẹp đúng nghĩa. Tránh tuyệt đối việc sử dụng nhiều màu sắc, không đưa quá nhiều sở thích khi chọn màu hoặc những màu quá rực rỡ… bởi điều này dễ dẫn đến việc không gian trở nên rối mắt, vô tình bạn tạo cảm giác chật chội, khó chịu cho chính ngôi nhà của mình.

mẫu phòng khách đơn giản

Do các mẫu phòng khách đơn giản luôn phải tuân theo nguyên tắc “tiết chế” nên các KTS đã không ngừng phải cố gắng sáng tạo, bằng cách tận dụng ánh sáng tự nhiên và nhân tạo một cách triệt để, nhằm mang lại sự sống động, tạo ra sức hút, chiều sâu và cả sự mới lạ cho không gian. Vì thế mà những mẫu thiết kế phòng khách hiện đại ngày nay, đều hướng đến phong cách thiết kế mở với hệ thống cửa kính lớn thay thế cho những bức tường truyền thống, giao thoa giữa các không gian trong nhà với nhau… đã tạo ra được sự liên kết liền mạch cho toàn bộ kiến trúc ngôi nhà, đồng thời đưa ánh sáng trực tiếp từ bên ngoài tràn vào, len lỏi vào từng ngóc ngách: xuyên qua rèm cửa mềm mại, vách ngăn, hay những chiếc bình trang trí độc đáo… tạo ra những mảng sáng – tối hay các chấm sáng cá tính, độc đáo theo chủ ý ban đầu, chắc chắn tất cả những điều thú vị này sẽ mang đến những nét đẹp hiện đại, tinh tế hơn cho căn phòng.

Việc lựa chọn hợp lí những loại đèn chiếu sáng, đèn trang trí đặt trong phòng khách, tích hợp công năng không chỉ giúp bạn tiếp thêm ánh sáng, mà còn giúp bạn trang trí cho căn phòng thêm màu sắc và sự tinh tế nhất định.

mẫu phòng khách đơn giản

Tổng thể căn phòng được thiết kế hiện đại sang trọng, tinh tế và tiện nghi, chẳng ai nghĩ rằng những mẫu phòng khách đơn giản như thế này lại khiến người ta có nhiều cảm xúc đến như vậy. Chỉ cần một bộ sofa phòng khách được lựa chọn kỹ càng, thiết kế êm ái, gam màu trắng tinh khiết mang đến cảm giác thoải mái cho người sử dụng.

Mang hơi thở một chút truyền thống kết hợp với phòng cách hiện đại không gian phòng khách này chính là sự lựa chọn hoàn hảo. Thiết kế bàn trà độc đáo kết hợp cùng màu nâu tự nhiên của gỗ tạo nên điểm nhá độc đáo riêng, mang đến cảm giác gần gũi thật thân quen – có chút gì đó mới mẻ, nhẹ nhàng như bầu trời mùa thu, tinh tế và mềm mại như một thiếu nữ đôi mươi nằm trọn trong lòng chàng trai lịch lãm, quý phái…

mẫu phòng khách đơn giản

Nếu như bạn đang lo lắng liệu rằng mẫu phòng khách đơn giản có khiến căn phòng quá đơn điệu hay không? Thì vẫn có thể sử dụng một số đồ décor theo sở thích của mình để trang trí phòng khách nhỏ xinh của mình, chỉ cần đặt chúng ở những vị trí hợp lí là được. Đó cũng là một trong những phương án thiết kế được các chuyên gia sử dụng.

Nắm bắt được xu hướng cũng như sự thay đổi về phong cách thiết kế, cũng như nhu cầu thẩm mỹ của khách hàng, Nội thất Âu Á đã có những sáng tạo vô cùng táo bạo nhằm mang lại sự khác lạ cho những công trình mới của mình. Nếu như gia đình bạn đang có ý định thiết kế cho mình một không gian sống thì hãy liên hệ trực tiếp đến chúng tôi để nhận được sự tư vấn tận tình nhất.