Cách bố trí phòng khách hợp phong thủy đem lại tài vận cho gia chủ

Phòng khách – không gian quan trọng hàng đầu trong mỗi ngôi nhà, chính vì thế mà vấn đề thiết kế nội thất và cách bố trí phòng khách hợp phong thủy luôn là vấn đề được các gia chủ quan tâm, chú trọng. Bất kỳ một sự bố trí, hay sắp xếp nào trong thiết kế phòng khách đều không hề ngẫu nhiên như bạn nghĩ, mà nó tuân theo những nguyên tắc ngầm nhất định.

Dưới đây là một số cách bố trí phòng khách hợp phong thủy đem lại tài vận cho gia chủ được Nội thất Âu Á tổng hợp được trong quá trình thực hiện các dự án và thi công nội thất. Mời quý khách tham khảo trước khi lên ý tưởng thiết kế nội thất phòng khách cho gia đình mình.

Cách bố trí phòng khách hợp phong thủy đem lại tài vận cho gia chủ

Trước tiên phải hiểu được nguyên tắc sắp xếp vị trí chỗ ngồi giữa khách và chủ nhà

Yêu cầu đầu tiên trong cách bố trí phòng khách chính là cung cấp một địa điểm chuyển chỉ, có thể ngồi trò chuyện một cách thoải mái tối đa. Vì vậy, mà khi thiết kế nội thất phòng khách nhất thiết phải có những chiếc ghế đủ êm ái, dễ chịu cho người sử dụng, bố trí chỗ ngồi hướng ra không gian mở thay vì quay vào góc phòng để có góc nhìn thoáng đãng, tạo điều kiện cho cuộc đối thoại phát triển theo hướng tích cực. Khoảng cách giữa ghế và chỗ ngồi cũng đóng vai trò quan trọng. Nếu đặt chúng quá xa hoặc quá gần đều sẽ tạo ra sự bất tiện cho người sử dụng. Cần đưa ra khoảng cách hợp lý để tất cả mọi người trong cuộc đối thoại có thể quan sát và nắm bắt được cảm xúc, ý muốn truyền đạt của đối phương, đồng thời tạo ra độ rộng vừa phải để có thể dễ dàng di chuyển.

bố trí phòng khách hợp phong thủy

Cách bố trí phòng khách hợp phong thủy cần, sắp xếp bàn ghế thế nào để cả chủ và khách đều quay mặt ra cửa nhưng lại không được phép đối diện thẳng với cửa chính. Nên bố trí khách ngồi ở vị trí “chỉ đạo”, tức là nằm trên đường chéo vuông góc với hướng cửa ra vào còn chủ nhà nên ngồi bên cạnh trong vị trí “an toàn”, để có tầm nhìn bao quát nhất.

Ghế phòng khách có ảnh hưởng như thế nào đến phong thủy?

Ghế ngồi chính là sản phẩm nội thất hiện hữu ở khắp các không gian phòng khách, dù là phòng khách biệt thự, chung cư hay nhà ống chật hẹp… Đủ để thấy việc chọn ghế quan trọng đến mức nào, vì vậy mà chúng ta cần hết sức kỹ lưỡng trong việc lựa thiết kế cho tới vị trí đặt ghế nếu muốn đem lại tài vận trong cuộc sống. Chọn ghế dựa trên tiêu chí như: vững chắc, an toàn, tạo cảm giác thoải mái, có phần ngồi và phần lưng tựa phù hợp với dáng người dùng. Bên cạnh đó, để đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ, quý khách có thể chọn lựa những thiết kế phù hợp, thể hiện được phong cách, cá tính riêng của mình.

Cũng theo cách bố trí phòng khách hợp phong thủy, thì ghế nên sắp xếp ghế theo hình bát quái (tạo thành 8 cạnh) sẽ tạo sự may mắn hoặc đặt gương chiếu trên khung cửa sổ sẽ tạo sinh khí cho toàn bộ không gian phòng.

bố trí phòng khách hợp phong thủy

Hoặc đặt ghế theo hình bát giác tạo ra những khoảng cách đều nhau, điều này làm cho mọi người cảm thấy gần gũi và có sự bình đẳng, vừa tạo được tính lịch sự, vừa tạo được bầu không khí thân mật chan hòa khi tiếp khách.

Bàn nước

Ngày nay, những mẫu bàn trà mang tính chất tượng trưng, chỉ vừa đủ một bộ ly tách hay ấm chén đã không còn được ưa chuộng. Thay vào đó, là sự ra đời của những mẫu bàn trà rộng hơn hoặc có thêm ngăn kéo phía dưới mặt bàn giúp gia chủ mở rộng không gian lưu trữ. Chúng sẽ giúp không gian phòng khách của bạn thêm gọn gàng, ngăn nắp, duy trì vẻ thoáng đãng, hài hòa.

Theo nguyên tắc phong thủy, ghế ngồi là biểu tượng cho hình ảnh bề thế của gia chủ, trong khi bàn trà tượng trưng cho khách quý. Do đó, khi thiết kế, bố trí phòng khách hợp phong thủy, cần đảm bảo ghế sofa phải cao hơn bàn trà, mang ý nghĩa chủ nhà nồng hậu tiếp đón khách và khách tới chơi không có cơ hội lấn át gia chủ.

bố trí phòng khách hợp phong thủy

Về cách chọn bàn trà nên bằng gỗ – hình vuông, hình chữ nhật vì những hình khối này thuộc về hành mộc. Nếu là kim loại – nên là bàn tròn bởi nó thuộc về hành kim. Tất cả các mặt bàn đều cần phải bằng phẳng, tuyệt đối không nên chọn loại lồi lõm, hay có độ dốc, chân bàn bị cập kênh.

Ngay một lúc chúng tôi có thể truyền đạt được hết những ý mà mình muốn nói, đặc biệt là vấn đề thiết kế nội thất theo phong thủy, chính vì thế mà khách hàng có thể liên hệ trực tiếp tới Nội thất Âu Á để được tư vấn chi tiết nhất. Hy vọng rằng qua đây, quý khách đã có thể lên ý tưởng thiết kế cũng như đưa ra cách bố trí phòng khách hợp phong thủy cho ngôi nhà của mình.