Nên chọn tủ bếp sồi mỹ hay tủ bếp gỗ xoan đào

Tủ bếp gỗ sồi mỹtủ bếp gỗ xoan đào đang là hai sản phẩm nội thất nhà bếp mà được làm từ hai loại gỗ tự nhiên được nhiều khách hàng ưa chuộng và lựa chọn. Nó đang dần khá thông dụng và rất phổ biến trong nhiều ngôi nhà Việt hiện nay. Cả hai loại tủ bếp này có giá thành không quá chênh lệch và có khá nhiều điểm tương đồng. Chính vì thế, mà nhiều khách hàng khi đi mua tủ bếp sẽ khó có thể chọn lựa ở giữa tủ gỗ làm từ cây xoan đào hay sồi sẽ tốt hơn. Dưới đây sẽ đưa ra một vài so sánh nhỏ để quý khách có thể chủ động trong việc lựa chọn mua tủ bếp phù hợp cho gia đình.

tu-bep-go-xoan-dao

Trước tiên, về các kiểu dáng và màu sắc, thì tủ bếp gỗ sồi mỹ và xoan đào đều được làm từ gỗ tự nhiên và nó đều cho phép sáng tạo ra những kiểu dáng, mẫu mã nội thất đẹp mắt. Với loại gỗ sồi, thì bạn sẽ có rất nhiều sựa lựa chọn màu sắc cũng nhưng hình dáng vân gỗ, từ màu sáng cho đến màu tối, từ dạng vân sọc cho đến các vân núi, từ kiểu màu tự nhiên cho đến veneer. Và ở gỗ xoan đào thì chúng ta thường hay để ý là có màu đỏ nhạt với đường vân dài, sắc nét. Những màu sắc chủ đạo của chúng sẽ chính là màu gỗ tự nhiên cho đến các màu sẫm hơn.

tủ bếp gỗ sồi

Mẫu tủ bếp gỗ sồi mỹ đẹp

Tủ bếp gỗ sồi mỹ thuộc nhóm gỗ VII, trọng lượng gỗ rất nhẹ và dễ gia công lắp đặt. Trong khi đó thì gỗ xoan đào lại thuộc nhóm VI, với đặc tính chính là nhẹ và có được sức chịu lực thuộc dạng trung bình. Tuổi thọ trung bình của các loại này sau khi trải qua quá trình tẩm sấy với một công nghệ hiện đại rơi vào khoảng 15 đến 20 năm. Đồng thời thì các hiện tượng cong vênh, co ngót hay mối mọt ăn hại cũng sẽ được khắc phục đáng kể. Tổng thể về độ bền thì tủ bếp gỗ xoan đào bền hơn một chút.

tu bep go soi 1

Hiện nay, thì giá bán của một tủ bếp gỗ sồi mỹ rơi vào khoảng 3 đến 3,5 triệu/ 1 mét dài. Còn với những loại tủ bếp gỗ xoan đào thì cao hơn một chút trong khoảng 3,2 đến 3,8 triệu. Nếu để có thể tiết kiệm chi phí thì theo Nội thất Âu Á thì bạn nên chọn tủ bếp làm từ xoan đào vì nó vừa đảm bảo kinh tế và có giá trị sử dụng không hề kém so với tủ bếp gỗ sồi.