Nên thiết kế phòng khách theo phong cách hiện đại hay cổ điển?

Ngày nay, thiết kế phòng khách không đơn thuần chỉ là thể hiện nét cá tính, phong cách riêng của mình cho mọi người thấy, mà còn phải để tất cả mọi người công nhận con mắt tinh tường của chủ nhân sở hữu nó. Có thể nói, phòng khách chính là bộ mặt của chủ nhân, là điểm đầu tiên mà bất cứ ai khi bước vào nhà cũng bắt gặp. Phòng khách có sang trọng, ấn tượng thì mới nâng tầm ngôi nhà và địa vị cho chủ nhân sở hữu nó. Chính vì lẽ đó mà vấn đề thiết kế phòng khách luôn là ưu tiên hàng đầu khi lên ý tưởng thiết kế.

Thế nhưng không phải ai cũng có thể định hình cho mình được một phong cách thiết kế riêng không trộn lẫn với ai khác, điều này khiến hầu hết mọi người đều có chút băn khoăn không biết nên lựa chọn thiết kế phòng khách theo phong cách hiện đại hay cổ điển? Xu hướng nào mới phù hợp với không gian của gia đình? Nếu như phong cách hiện đại toát lên sự đơn giản, sự sang trọng thể hiện trong từng đường nét, thì phong cách cổ điển lại gây nghiện người xem bằng màu sắc, thiết kế cho đến kiểu dáng…

Trong bài viết này Nội thất Âu Á xin giới thiệu tới quý khách hàng một số mẫu thiết kế phòng khách theo phong cách hiện đại, cho tới phong cách cổ điển. Để khách hàng có thêm cho mình những sự lựa chọn tốt nhất, hi vọng nó sẽ là gợi ý thú vị giúp các bạn tìm ra thêm những ý tưởng tuyệt vời cho mẫu thiết kế phòng khách của gia đình mình.

I. Mẫu thiết kế phòng khách theo phong cách cổ điển

Thiết kế phòng khách theo phong cách cổ điển lấy cảm hứng từ những không gian biệt thự của địa chủ xưa hay vua chúa với những thiết kế cầu kỳ, tỉ mỉ đến từng chi tiết thể hiện gu thẩm mỹ và sự quyền lực, giàu có của chủ nhân.

thiết kế phòng khách

Theo thời gian, phong cách thiết kế ngày càng được hoàn thiện và trở thành phong cách thể hiện cho sự xa hoa giàu có và sang trọng. Một trong những đặc điểm dễ nhận thấy ở phong cách này chính là những chi tiết trang trí tỉ mỉ và cầu kỳ mà phần nhiều trong đó đều được làm thủ công, óc sáng tạo của con người. Lấy cảm hứng từ những hình kỷ hà, cỏ hoa từ tự nhiên mang tính nghệ thuật cao và đồng bộ về phong cách.

thiết kế phòng khách

Thiết kế nội thất theo phong cách cổ điển là sử dụng những mảng miếng, những đường nét thiết kế của phong cách nội thất Châu Âu từ những thế kỷ trước. Những tinh hoa trong nền kiến trúc của nhân loại đều được đúc kết trong phong cách này, mà cho đến ngày nay chúng ta vẫn còn cảm thấy thổn thức khi được ngắm những công trình lâu đài nguy nga với các họa tiết hoa mỹ được tính toán một cách chi tiết đến từng con số. Ưu điểm của phong cách này chính là tạo ra những không gian sống đầy tính nghệ thuật, phù hợp với người lãng mạn và thích một cuộc sống trầm lặng, yên bình và thư thái.

Phong cách cổ điển châu Âu mang tính phóng khoáng cao, mọi thứ đều đòi hỏi sự tinh tế. Tuy nhiên chính những yếu tố trên đã khiến cho giá thành để sở hữu nó không hề rẻ và đó là lí do chỉ có ít gia đình có thể có một phòng khách đúng nghĩa như vậy.

II. Mẫu thiết kế phòng khách theo phong cách hiện đại

Nếu như trước đây, phong cách cổ điển nắm giữ thị trường thiết kế bởi những đường nét, hoa văn tinh tế, họa tiết trang trí phức tạp thậm chí có phần rườm rà, thì khoảng đầu năm 2008 tới nay, phong cách thiết kế nội thất hiện đại bắt đầu được thị trường đón nhận và phát triển với một tốc độ chóng mặt.

thiết kế phòng khách

Đối với phong cách hiện đại, khái niệm thiết kế dựa trên cơ sở sử dụng đường nét “sạch sẽ”, đơn giản và rõ ràng nhất. Đặc trưng của phong cách thiết kế hiện đại chính là sử dụng các đường thẳng, các yếu tố điêu khắc nghệ thuật và việc sử dụng những gam màu táo bạo, những thiết kế sắc nét, dễ thay đổi và sự độc đáo. Mang đến một không gian tiếp khách sang trọng, lịch lãm mà vẫn toát lên được sự ấm cúng, thân thiện.

thiết kế phòng khách

Về cơ bản thiết kế phòng khách theo phong cách hiện đại lấy sự đơn giản làm tiêu chí thiết kế, mọi chi tiết thiết kế nội thất đều đi theo một ý tưởng nhất định, lấy bố cục không gian làm trọng tâm để đảm bảo được sự dễ chịu nhất trong khoảng không gian sinh hoạt chung của cả gia đình. Bằng cách tập trung sử dụng màu sắc, không gian, hình khối, đã khiến cho trường phái trang trí trở nên bóng bẩy và luôn tươi mới, phù hợp với cuộc sống hiện đại, năng động và sự tự do, phóng khoáng của những con người hiện đại.

Có lẽ nhiều người nhận thấy phong cách thiết kế hiện đại có phần hơi khô cứng, thế nhưng đây cũng chính là ưu điểm khiến phong cách này được nhiều người ưa chuộng, làm cho nhiều người trong chúng ta sẵn sàng bị nghiện, bị nhớ nhung khi phải xa nó.

Hy vọng những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp ích cho bạn trong việc lên ý tưởng thiết kế, cũng như định hình cho mình một phong cách thiết kế phù hợp với không gian nội thất của gia đình mình.