Tại sao nên dùng tủ quần áo âm tường cho phòng ngủ?

Tủ quần áo âm tường – một trong những dòng sản phẩm nội thất thông minh được nhiều gia đình hiện đại tin dùng. Nó không đơn thuần chỉ nơi chứa và cất giữ quần áo, giầy dép và các đồ phụ kiện quan trọng của bạn mà còn là sản phẩm nội thất chiếm vị trí quan trọng thứ hai trong phòng ngủ, có khả năng quyết định phần lớn tổng thể bố cục phòng ngủ. Không chỉ dừng lại ở đó, tủ quần áo âm tường còn mang một ý nghĩa lớn hơn mà hầu hết chúng ta đều đang quan tâm…

Trước hết để hiểu lý do tại sao chúng ta nên dùng tủ quần áo âm tường cho phòng ngủ thì trước tiên bạn cần hiểu tủ quần áo âm tường là gì?

tủ quần áo âm tường

Tủ âm tường giúp không gian trở nên rộng hơn, lấp đầy những khoảng trống trong phòng.

– Đơn thuần bạn vô tình nghe ai đó nhắc đến từ “tủ âm tường” thì  ngay lập tức não bộ của bạn sẽ hình dung ngay ra một chiếc tủ được làm âm vào bên trong tường. Đặc biệt là với những ngôi nhà cao tầng có nhiều hốc tường (được tạo ra bởi quá trình xây cây cột, cây đà, cầu thang, nhà vệ sinh) điều này vô tình tạo ra những khoảng trống, không liền mạch. Và để giải quyết những khoảng trống đang bị lãng phí đó, các nhiều thiết thường đưa ra cho bạn một lời khuyên đó là sử dụng những kệ, tủ âm tường, để vừa tạo ra một không gian vuông vén, liền mạch, vừa thể hiện được vẻ đẹp hiện đại trong đó. Các loại tủ tủ âm tường bao gồm tủ quần áo âm tường, kệ trang trí âm tường, kệ tivi âm tường, kệ sách âm tường…

Thứ hai chúng ta sẽ phân tích từ ngữ “tường xây quanh tủ” là gì?

– Đây cũng là một thuật ngữ mà tôi nêu ra để các bạn dễ hình dung hơn. Bởi trong quá trình khảo sát, thiết kế và thi công các mẫu tủ âm tường. Các nhà thiết kế của chúng tôi nhận thấy có rất nhiều gia chủ chưa thực sự hiểu và hình dung đúng nghĩa tủ âm tường, hay tủ quần áo âm tường và hầu như tất cả các gia đình cho rằng: “lắp tủ âm tường là để tận dụng không gian và làm rộng căn phòng của mình hơn”. Chính này vô tình đã tiếp tay cho những người thợ xây dựng thiếu kinh nghiệm về trang trí nội thất xây thêm những hốc tường rất vô duyên, và chính những hốc tường này khiến không gian trở nên chật chội hơn chứ không phải dùng để tận dụng không gian.

Trường hợp này thường xảy ra khi ngay chính không gian nội thất phòng ngủ căn phòng ngủ. Các gia chủ đều muốn có một chiếc tủ lớn để quần áo, và vô tình chúng ta tin và nghe người khác nói là tủ âm tường tiện lợi, rồi về nói với thợ xây là bạn muốn có một chiếc tủ âm tường. Vậy là những người thợ cứ thế ung dung xây thêm một hốc tường vô có trong phòng ngủ, đổ thêm một tấm đanh kiên cố để bạn có thể lắp tủ vào bên trong hốc tường đó. Cái này người ta gọi là “tường xây quanh tủ” chứ không phải là tủ âm tường trí nội thất.

Bạn cần phải hiểu rõ ý nghĩa của tủ âm tường để có thể nắm được tác dụng và vị trí của nó trong thiết kế. Để không phải “dở khóc dở cười” trước những hốc tường vô duyên mà vô tình chúng ta tạo ra khiến không gian ngôi nhà trở nên chật chội hơn.

tủ quần áo âm tường

Những mẫu giường ngủ đa năng kết hợp với ngăn kéo tủ là một trong những mẫu tủ âm tường làm mưa làm gió trên thị trường thiết kế nội thất. 

Tại sao nên dùng tủ quần áo âm tường?

Tủ quần áo âm tường không chỉ giúp chúng ta tiết kiệm tối đa không gian cho những ngôi nhà mặt phố, căn hộ chung cư hay những ngôi nhà chật hẹp. Ngày nay, ở Hà Nội, TP. Hồ Chính Minh hay Sài Gòn… vốn đã đất chật người đông thì việc tiết kiệm diện tích một cách tối đa vẫn là điều kiện tiên quyết trong hầu hết dự án thiết kế nội thất. Lúc này, tủ âm tường có vai trò quan trọng nhất giúp chúng ta tiết kiệm được tối đa diện tích cho cuộc sống năng động và thoải mái hơn.

Chọn mua tủ quần áo âm tường cho phòng ngủ thêm gọn gàng. Hiện nay, việc tích hợp tủ sách âm tường với bàn trang điểm đa năng, hay tích hợp tủ quần áo âm tường với giường ngủ… đang trở thành một trong những xu hướng hot được nhiều gia đình ưa chuộng. Việc tích hợp như vậy giúp cho tiết kiệm được không gian phòng ngủ.

tủ quần áo âm tường

Dùng tủ âm tường để lấp đầy khoảng trống do nhà vệ sinh tạo ra.

Tủ quần áo âm tường cũng giống như những mẫu tủ âm tường khác, nó giúp lắp đầy những không gian nhà chưa được liền mạch, còn dư nhiều hốc tường – giải pháp tối ưu và thẩm mỹ nhất cho ngôi nhà của bạn. Không dừng lại ở những công năng sử dụng chính như bảo quản quần áo, giầy dép và các đồ phụ kiện, quyết định phần lớn cái nhìn tổng thể, vẻ đẹp cho không gian nơi nó hiện diện. Mà lựa chọn một chiếc tủ quần áo âm tường đẹp, phù hợp với căn phòng sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoản chi phí không nhỏ, giúp gian lận diện tích, mang lại cái nhìn tinh tế, sang trọng và vô cùng hiện đại cho phòng ngủ của gia đình bạn…

Nếu bạn còn nhiều thắc mắc, hay chưa hiểu rõ thiết kế tủ quần áo âm tường. Thì hãy liên hệ trực tiếp với các chuyên gia thiết kế của Nội thất Âu Á để được tư vấn kỹ hơn.   

 Xem thêm: 5 mẫu thiết kế phòng ngủ đẹp rộng 20m2