Thiết kế nội thất chung cư 1 phòng ngủ

Thiết kế nội thất chung cư một phòng ngủ không giống như thiết kế những căn hộ chung cư lớn với 2 đến 3 phòng ngủ. Chính vì chỉ có một phòng ngủ nên việc thiết kế nội thất cần phải đảm bảo sự khéo léo trong từng chi tiết đến việc bố trí và sắp xếp nội thất sao cho thật khoa học.

Với căn hộ chung cư một phòng ngủ, sẽ rất khó để có thể có được một mẫu thiết kế nội thất ưng ý. Vì vậy, hãy lên ý tưởng ngay từ ban đầu để sở hữu cho mình một kiến trúc dù nhỏ nhưng cực xinh xắn và ấn tượng nhé!

Thiết kế nội thất chung cư 1 phòng ngủ

Thiết kế nội thất chung cư 1 phòng ngủ

Phòng khách đủ tinh tế dù chỉ là những chi tiết thiết kế nội thất đơn giản.

Căn hộ 1 phòng ngủ thường dành cho những gia đình nhỏ hoặc những cặp vợ chồng mới cưới, chủ nhân độc thân. Dù là thiết kế nội thất chung cư cỡ lớn hay vừa, và nhỏ thì không gian phòng khách cũng đừng nên đặt quá nhiều đồ nội thất, bộ bàn ghế sofa chữ L kê sát từng, một chiếc bàn xinh xắn, tivi, tranh ảnh, giường… có thể treo lên tường thế là đủ. Càng đơn giản càng tốt, để đảm bảo cho không gian phòng khách luôn thoáng, rộng rãi và cảm giác thoải mái mỗi khi về nhà. Một phòng khách chật hẹp nếu như có quá nhiều đồ nội thất có thể khiến không gian trở nên ngột ngạt, bí bách và vô cùng lộn xộn.

Trang trí với một bức tranh lớn, hay một chiếc gương nhỏ trên trên tường cho không gian có sức hút và chiều sâu hơn… Màu sắc phụ thuộc vào sở thích, tuy nhiên việc lựa chọn này phải có sự thống nhất với nhau giữa các không gian để đi theo một chủ đề nhất quán, có thể sử dụng gam màu xanh nước biển, trắng, kem, nâu trầm hoặc xám chẳng hạn.

Thiết kế nội thất chung cư 1 phòng ngủ

Bếp và phòng ăn nối liền hiện đại và khá sang trọng trong thiết kế nội thất chung cư 1 phòng ngủ.

Có lẽ, phòng bếp là nơi chúng ta dành nhiều tình yêu nhất trong ngôi nhà! Vì thế mà việc kết hợp giữa phòng bếp và phòng ăn sẽ tiện lợi vừa đảm bảo về mặt diện tích vừa mang đến một không gian ấm cúng. Căn bếp với những chiếc tủ bếp dạng chữ I hiện đại kết hợp khéo léo với bàn đảo bếp đơn giản và sang trọng với gam màu trắng nổi bật. Cùng với đó là thiết kế bàn ăn nhỏ gọn, cá tính có thể cất đi khi không cần thiết giúp không gian dường như rộng hơn.

  thiết kế nội thất phòng ngủ đẹp hiện đại

Phòng ngủ với nội thất và sắc màu trầm ấm áp

Đối với phòng ngủ cũng vậy, yêu cầu sự đơn giản một cách tối đa. Đặt giường ngủ sát tường, đồng thời việc sử dụng tủ áo âm tường sẽ đem đến một cái nhìn mới lạ đầy sức hút cho phòng ngủ, nếu đủ diện tích bạn có thể đặt thêm 1 chiếc ghế tựa để đọc sách thư giãn trước khi đi ngủ, hoặc thay vì một chiếc bàn trang điểm cồng kềnh hãy đặt các vật dụng trang điểm ngay ở tủ đầu giường, xem như nó là một chiếc bàn trang điểm, sáng tạo cùng với một chiếc gương nhỏ phục vụ trang điểm sẽ là một ý tưởng hay đấy.

Phòng ngủ không cần quá lớn, chỉ cần đảm bảo việc thiết kế mang lại  cảm giác ấm áp, lãng mạn và thoải mái nhất. Sử dụng tông màu trầm, kết hợp với 2-3 màu sắc bạn mà bạn yêu thích, mang phong cách riêng của mình sẽ là lựa chọn hay cho thiết kế nội thất chung cư 1 phòng ngủ, hoặc bạn có thể thiết kế căn phòng trắng với rèm cửa, chăn gối cùng màu, tạo một chút điểm nhấn trên 1 mảng tường, hay đơn giản là một chiếc đèn trần.

Mẫu nhà tắm nhỏ đẹp cho thiết kế nội thất chung cư hiện đại

Nội thất phòng tắm đơn giản nhưng vẫn vô cùng sang trọng.

Còn phòng tắm, đối với thiết kế phòng tắm chúng ta không cần phải quá cầu kì, chỉ cần đảm bảo được tính thống nhất, mang lại cảm giác thoải mái, sạch sẽ và sang trọng. Thiết kế nội thất sử dụng bồn tắm đơn giản đặt sát tường, vật dụng phòng tắm treo trên những thanh đứng dọc trên bờ tường, hạn chế nội thất to cồng kềnh chiếm nhiều diện tích. Căn phòng toàn một trắng sẽ ấn tượng và phù hợp với kiến trúc này đấy.