Thiết kế phòng khách đẹp cho nhà chung cư hiện đại

Thiết kế phòng khách đẹp cho nhà chung cư hiện đại không chỉ đơn giản là nơi tiếp khách, mà còn là không gian sinh hoạt chung của cả gia đình, nơi đại diện cho hình ảnh của chủ nhân và cho cả ngôi nhà. Bởi kiến trúc ngôi nhà dù có đẹp đến đâu, sang trọng đến mấy, hay các không gian trong nhà được thiết kế vô cùng hiện đại mà thiết kế phòng khách không đẹp, không tạo được sự hài hòa trong không gian thì mọi thứ đều trở nên vô giá trị… Chính vì thế, mà thiết kế nội thất phòng khách hiện đại, bên cạnh những bài trí khoa học và hợp lý thì cần có sự hài hòa giữa các chi tiết thiết kế, mang được nét đặc sắc riêng phản ánh phong cách, lối sống của gia chủ.

Để có thể sở hữu cho mình một mẫu thiết kế phòng khách đẹp cho căn hộ chung cư quý khách hàng có thể tham khảo qua một vài mẫu thiết kế phòng ngủ đẹp, đơn giản và hiện đại của Nội thất Âu Á – một trong những công trình thiết kế và thi công được rất nhiều khách hàng ưa chuộng.

Thiết kế phòng khách đẹp cho nhà chung cư hiện đại

Thiết kế phòng khách đẹp cho nhà chung cư hiện đại

Đa số các mẫu thiết kế phòng khách chung cư hiện nay đều lựa chọn phong cách thiết kế hiện đại. Với phong cách này, mọi chi tiết, đường nét đều ưu tiên sự đơn giản và thường không quá cầu kỳ mà chú trọng đến vẻ đẹp đơn giản nhưng thể hiện đại sự sang trọng, tinh xảo trong từng đường nét. Các món đồ nội thất cũng được lựa chọn một cách cẩn thận, mọi chi tiết đều được tối giản và tiết chế, hầu hết đều là những vật dụng cần thiết được sắp xếp một cách gọn gàng nhất. Đồng thời tạo ra một khoảng không gian hợp lý dành cho lối đi để căn phòng không có cảm giác ngổn ngang, lộn xộn và bí bách.

thiết kế phòng khách liên thông nhà bếp

Thiết kế phòng khách nhỏ đẹp cho nhà chung cư hiện đại thường liên thông với phòng ăn và cả phòng bếp để tạo không gian thoáng đãng, đồng thời tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên vào phòng. Vì thế, hầu hết những mẫu phòng khách có hình dáng dài và hẹp thì việc lựa chọn một bộ sofa hình chữ L, chữ I nhỏ đơn giản đều là những lựa chọn lý tưởng. Một tấm thảm nhỏ xinh phía dưới bàn uống nước sẽ trở thành một điểm nhấn tuyệt vời tạo nên sự thu hút, biến khu vực tiếp khách của bạn trở thành tâm điểm của sự chú ý.

Thiết kế phòng khách đẹp cho nhà chung cư hiện đại

Điều quan trọng nữa trong thiết kế phòng khách chung cư đó chính là việc bạn tạo ra một không gian mở, kiến trúc mở sẽ giúp các không gian trong nhà có được sự gắn kết chặt chẽ với nhau. Mang đến một chỉnh thể thống nhất, trong cái chung có cái riêng trong cái riêng hiện hữu nét đẹp chung. Đó chính là yếu tố mà bất kỳ một nhà thiết kế chuyên nghiệp nào cũng chú trọng thiết kế.

Thiết kế phòng khách đẹp cho nhà chung cư hiện đại

Phần lớn các thiết kế nội thất chung cư sử dụng hệ thống đèn chiếu sáng hoặc một vài mảng miếng đặc biệt, mảng tường khác biệt….nhằm tạo ra một không gian phòng khách ấn tượng, mang cá tính riêng, phong cách riêng. Đôi khi, chính sự phá cách trong thiết kế nội thất hay sự xuất hiện của một vài loại vật liệu độc đáo lại đem đến cho phòng khách một vẻ đẹp cuốn hút và ấn tượng.. Sự chuyển tiếp, dẫn dắt khéo léo sẽ tạo nên không gian hài hòa và ấn tượng hơn.

thiết kế phòng khách mở cho căn hộ chung cư

Những căn hộ chung cư nhỏ thường có không gian cố định nhưng không phải vì thế mà nó mất đi nét đặc sắc riêng của mình. Mỗi không gian, đặc biệt là thiết kế phòng khách đều nên đưa vào đó một phong cách riêng, thể hiện được gu thẩm mỹ của chính mình trong đó. Nếu bạn là một người trầm tĩnh và yêu thích cảm giác yên bình, thì có nên lựa chọn một mẫu thiết kế nội thất phòng khách nhẹ nhàng, đơn giản với tông màu nâu của gỗ làm chủ đạo, kết hợp với những chi tiết khác như chăn gối màu trung tính. Nếu bạn là người yêu thích sự cá tính, năng động hơn thì việc sở hữu một căn hộ chung cư mang màu sắc tươi vui sẽ là một ý tưởng khá hoàn hảo. Đừng quên những phụ kiện như gối tựa, thảm trải sàn hay một chiếc ghế tựa…. chúng sẽ giúp bạn mang điều đó vào không gian sống.

thiết kế phòng khách mở cho căn hộ chung cư

Trong hầu hết các mẫu thiết kế nội thất phòng khách theo phong cách hiện đại thì vai trò của mỗi vật dụng đều được tôn trọng, được sắp xếp, trang trí một cách hài hòa nhất, chứ không dồn vào một khu vực… các đường nét, màu sắc đều mang một ý nghĩa quan trọng. Đặc biệt với phòng khách mở trong căn hộ chung cư, mọi thứ đều có sự liên kết, chính vì thế mà nó đòi hỏi chủ nhân phải có gu thẩm mỹ cũng như những sự am hiểu nhất định về không gian.