Thiết kế phòng ngủ nhỏ đẹp

Dường như lĩnh vực thiết kế phòng ngủ nhỏ đẹp đã trở thành một phần không thể thiếu trong mảng thiết kế nội thất chung cư, nhà phố. Đây là không gian dành riêng cho việc nghỉ ngơi, thư giãn, chính vì thế mà thiết kế nội thất phòng ngủ không chỉ đòi hỏi sự sang trọng, tinh tế như phòng khách, yêu cầu mỗi một chi tiết thiết kế đều mang đến sự gần gũi như thiết kế phòng bếp, mà thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ còn đòi hỏi chúng ta phải chú trọng đến sự đơn giản để mang tới cho không gian sống sự thư thái, bình yên và thoải mái nhất.

Mẫu thiết kế phòng ngủ nhỏ đẹp

thiết kế phòng ngủ nhỏ đẹp

Các mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ đơn giản thường có rất ít các chi tiết rườm rà, cũng như không có quá nhiều vật dụng, chỉ đơn giản là một chiếc giường ngủ, kệ tủ đầu giường, ghế tựa và một chiếc tủ quần áo, nhiều hơn cũng chỉ là một chiếc bàn trang điểm…Cũng chính vì có ít đồ nội thất mà thiết kế phòng ngủ yêu cầu khá nhiều đến vị trí của chúng. Bố cục căn phòng phải hết sức khoa học, thiết kế không gian càng tối giản càng đẹp và dành ra nhiều khoảng trống hơn những không gian khác, dù nó còn bị hạn chế như thế nào, bởi chúng giúp cho nguồn năng lượng tích cực di chuyển tự do trong phòng mà không gặp bất kỳ vật cản nào. Mỗi một món đồ đều được khai thác cái đẹp tự thân nó, không có nhiều chi tiết hay đường nét, tất cả toát lên vẻ hiện đại và hài hòa.

thiết kế phòng ngủ nhỏ đẹp

Bên cạnh đó, việc đảm bảo yếu tố yên tĩnh, thư thái mỗi khi nghỉ ngơi là rất quan trọng. Chính vì thế mà thiết kế nội thất phòng ngủ cần hạn chế những thiết bị điện tử từ tivi, cho tới máy tính. Điều này cũng giúp không gian phòng ngủ nhỏ trở nên đơn giản và bớt chật chội hơn rất nhiều. Tuy nhiên, đơn giản không có nghĩa là tạo ra một khô cứng, nhàm chán, nó vẫn cần đảm bảo nét tinh tế, hiện đại trong từng chi tiết dù là nhỏ nhất. Cùng với đó là việc lựa chọn chất liệu thiết kế nội thất, chất liệu nội thất góp phần không nhỏ trong việc tạo ra một không gian sống rất riêng. Nếu như những chất liệu hiện đại như thép tạo ra sự sáng bóng, góc cạnh thì chất liệu gỗ lại mang đến sự mộc mạc, đơn giản nhưng cũng vô cùng tinh tế. Tiếp đó là lựa chọn chất liệu chăn, ga và gối cho giường ngủ, rèm cửa…nên là những chất liệu mềm, nhẹ sẽ mang đến một không gian dịu dàng hơn, quyến rũ hơn. Nhiều chủ nhân còn thích sử dụng các vật liệu như gỗ, mây tre bởi vẻ đẹp thanh lịch và tự nhiên của chúng.

thiết kế phòng ngủ nhỏ đẹp

Một mẫu phòng ngủ đơn giản còn mang tới cảm giác tĩnh lặng và bình yên hơn. Chính vì thế mà thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ tuyệt đối không tham lam quá nhiều vào các chi tiết cầu kỳ, hay màu sắc lòe loẹt. Các gam màu được chọn làm chủ đạo phải thể hiện được gần gũi, cảm giác rộng rãi cho phòng ngủ, giúp cho đôi mắt luôn được thư giãn… cùng với đó là một sự chuyển đổi nhẹ nhàng giữa các tông màu chủ đạo với màu trầm thể hiện cá tính của chủ nhân ngôi nhà đem đến cho bạn không gian phòng ngủ hiện đại và vô cùng tinh tế. Đôi khi bạn cũng có thể phá cách một chút với bảng màu tươi sáng hơn, thế nhưng cũng không nên quá nhiều, để tránh phá vỡ bố cục đơn giản ban đầu.

thiết kế phòng ngủ nhỏ đẹp

Do hạn chế về diện tích nên thiết kế phòng ngủ nhỏ không chỉ ưu tiên những chi tiết thiết kế đơn giản, mà còn phải quan tâm đến vấn đề sử dụng màu sắc, ánh sáng bởi chúng được xem là “linh hồn” của không gian phòng ngủ. Phòng ngủ vẫn nên lựa chọn loại ánh sáng dịu dàng, ấp áp và mềm mại thay vì sử dụng ánh sáng trắng như phòng khách. Đặc biệt, phải chú trọng đến thiết kế cửa sổ, nhằm tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên vào phòng giúp phòng ngủ sáng và trong lành hơn. Việc tối giản những món đồ nội thất cũng là một trong những yếu tố làm cho ánh sáng tự nhiên dễ dàng len lỏi đến mọi ngóc ngách trong phòng.

thiết kế phòng ngủ nhỏ đẹp

Càng ít chi tiết hiệu quả càng cao, chính vì thế mà bất kỳ một mẫu thiết kế phòng ngủ nhỏ đẹp nào cũng đòi hỏi sự đơn giản để có thể khiến cho con người có cảm giác thư thái hơn. Hãy để mỗi vật dụng nội thất tỏa sáng bằng vẻ đẹp của chính nó và đặt trong một tổng thể hài hòa nhất. Đó chính là bí quyết cho một phòng ngủ đơn giản mà vẫn cuốn hút bất cứ ai.