Trang trí phòng khách đẹp hút hồn

Trang trí phòng khách đẹp là cả một nghệ thuật – nếu như trước đây, lĩnh vực thiết kế phòng khách chỉ chú ý đến công năng sử dụng thì ngày nay khi mà xã hội ngày càng phát triển, thì thiết kế nội thất phòng khách nói riêng hay thiết kế nội thất nhà ở nói chung đã nâng thẩm mỹ quan trọng ngang hàng với giá trị sử dụng. Bởi phòng khách không chỉ nơi tụ họp cho các thành viên trong gia đình, mà còn là nơi để gia chủ khéo léo khoe “tài năng” cũng như “tính thẩm mỹ”, phong cách cũng như cá tính của riêng mình, trong việc lựa chọn đồ đạc và trang trí nhà cửa. Một gian phòng khách đẹp không chỉ được bố trí hài hòa, hợp lý mà còn tạo được dấu ấn cá nhân và để lại trong lòng một ấn tượng đặc biệt.

Để có được một không gian như thế, hãy theo chân các chuyên gia thiết kế Nội thất Âu Á để có thể tự mình định hình phong cách thiết kế, cũng như tìm ra giải pháp thiết kế, trang trí phòng khách đẹp, một mẫu thiết kế phòng khách đơn giản mà sang trọng.

Trang trí phòng khách đẹp hút hồn

Chọn màu sắc

trang trí phòng khách đẹp

Trước khi chuẩn bị lên kế hoạch trang trí phòng khách, yếu tố đầu tiên bạn đã phải lưu tâm đó là lựa chọn màu sắc đồng thời cùng lúc với ý tưởng thiết kế. Những gam màu có thể thay bạn nói lên cảm xúc, và quyết định tâm trạng, những ấn tượng ban đầu khi bước vào phòng. Chính bởi, không gian phòng khách là nơi trò chuyện giữa chủ nhà và khách, mà bạn càng phải nên chọn lựa những gam màu tươi sáng, thực sự bắt mắt và cuốn hút nhất. Màu sắc không phải là yếu tố quyết định tất cả nhưng nó sẽ là một phần “gia vị”, “linh hồn” không thể thiếu trong không gian, để mang đến cá tính và không khí vui tươi cho căn phòng.

Nắm vững nghệ thuật đối xứng

trang trí phòng khách đẹp

Trang trí phòng khách đẹp là một tác phẩm nghệ thuật tuyệt diệu trong cả một công trình nghệ thuật đồ sộ, chính vì vậy bạn có thể coi tổng thể phòng khách như một bức tranh. Khi bạn “bày biện” vật trang trí hay bất kỳ nội thất gì trong phòng cần xem xét tính nghệ thuật đối xứng nhằm mang đến sự “cân bằng” cho thị giác và hài hòa trong từng chi tiết thiết kế. Chỉ cần nắm bắt được những bí quyết dù rất nhỏ này cũng sẽ tạo ra được kết quả lớn khiến bạn phải kinh ngạc.

Quan tâm đến xu hướng kết hợp hài hòa với phong cách của riêng mình

trang trí phòng khách đẹp

Một trong những yếu tố thể hiện vẻ đẹp hiện đại cho ngôi nhà, cũng như không gian phòng khách đó chính là khi gia chủ kịp thời “nắm bắt” được xu hướng thiết kế nội thất mới nhất. Sự trẻ trung, năng động cùng nét đẹp sang trọng sẽ luôn ngập tràn trong phòng khách khi bạn biết tiếp cận và vận dụng xu hướng hiện hành một cách linh hoạt, đồng thời kết hợp nhuần nhuyễn giữa xu hướng với phong cách và cái tôi của mình, biến tác phẩm nghệ thuật mà tất cả mọi người đều thích thành tác phẩm của chính mình.

Lựa chọn nội thất trong trang trí phòng khách đẹp cực kỳ quan trọng

trang trí phòng khách đẹp

Sau màu sắc, xu hướng, bạn hãy dành nhiều sự quan tâm đến việc lựa chọn nội thất, để làm sao tạo ra được sự hài hòa nhất cho không gian phòng khách. Trước khi mua sắm đồ dùng, đồ nội thất, bạn cần phải lên ý tưởng cũng suy nghĩ và hình dung những chức năng chính cần sử dụng trong phòng khách. Từ đó để định hình ra những sản phẩm nội thất cần mua, tránh sự lãng phí cũng như bất tiện trong quá trình sử dụng.

Nếu bạn là người tỉ mỉ và yêu vẻ đẹp thiên nhiên, vậy thì việc sử dụng thêm những vật trang trí như: khung ảnh, bình hoa, chậu cây nhỏ, vật kỷ niệm… đóng vai trò tổ điểm, tạo điểm nhấn cho không gian, tăng thêm sức cuốn hút cho căn phòng. Những bức tranh là thứ không thể thiếu trong việc tạo nên nét duyên dáng cho những bức tường phòng khách.

Tận dụng những góc nhỏ

Dù phòng khách của gia đình có diện tích rộng hay hẹp, bạn cũng không nên bỏ phí những góc nhỏ, những góc trống trong phòng, bởi nếu muốn có được một mẫu thiết kế phòng khách đẹp thì trước hết phải tạo ra được “tròn đầy” viên mãn trong phòng khách, vừa đảm bảo yếu tố phong thủy, vừa giúp che lấp đi những góc “chết” trong không gian. Hãy tạo vẻ đẹp “đầy đặn” cho không gian nhờ việc tận dụng những góc nhỏ.

trang trí phòng khách đẹp

Trong gian phòng này, gia chủ đã khéo léo dành góc nhỏ bên bức tường gần cửa sổ để treo gương chẳng hạn. Phía dưới đặt đồ trang trí bằng hoa, lọ hoa và đèn bàn xinh xắn… sẽ vô cùng bắt mắt và cuốn hút.

Kết nối màu sắc với ánh sáng

Khi trang trí phòng khách nói riêng, một điều nữa mà chúng ta phải nhớ, một yếu tố rất nhỏ nhưng không kém phần quan trọng cần lưu ý đó chính là sự kết hợp hài hòa màu sắc với ánh sáng – nghĩa là khi tạo ra được sợi dây liên kết giữa 2 yếu tố này, cũng chính là lúc việc trang trí phòng khách của bạn đã hoàn thành một cách hoàn hảo nhất!

Chỉ khi ánh sáng và màu sắc kết hợp với nhau mới có thể tạo ra được một không gian phòng khách đẹp thực sự, bởi ánh sáng là “trái tim” là “hơi thở” của cuộc sống! Hãy mang đến cho ngôi nhà và phòng khách của bạn một nét đẹp tự nhiên nhất, đơn giản nhất, và đẹp nhất do chính tay bạn tạo nên nhé!