Xu hướng thiết kế nội thất hứa hẹn gây bão trong năm 2017

Xu hướng thiết kế nội thất trong tương lai sẽ thay đổi như thế nào? Liệu rằng phong cách thiết kế năm 2016 có còn giữ được vị trí của mình trên thị trường thiết kế nội thất hay không?…Bởi theo quy luật của tự nhiên, cứ mỗi một ngày trôi qua mọi thứ đều phải thay đổi và đó cũng chính là tính tất yếu của thời gian. Thời gian trôi đi sẽ khiến cho mọi sở thích, xu hướng của con người vận hành theo nó – lời giải thích thỏa đáng nhất cho lý do tại sao ngành thiết kế nội thất lại luôn luôn phải tìm tòi và sáng tạo những điều mới mẻ, độc đáo và nổi bật.

Nếu năm 2016 đánh dấu đỉnh cao của mình bằng xu hướng thiết kế tối giản, thiên về hiện đại nhiều hơn thì năm 2017 sắp tới hứa hẹn mang đến một xu hướng thiết kế hoàn toàn mới, một bước chuyển mình khiến người người phải kinh ngạc! Bạn có thấy tò mò hay không? Hãy cùng Nội thất Âu Á điểm mặt những ứng cử viên sáng giá được chuyên gia nước ngoài lựa chọn dưới đây nhé! Ông August Wingardh của UMA Việt Nam đã có những chia sẻ vô cùng thú vị về 5 xu hướng thiết kế nội thất đẹp được đánh giá là có khả soái ngôi vương những xu hướng thiết kế đã từng làm mưa làm gió năm 2016.

Scandinavian – Phong cách Bắc Âu

xu hướng thiết kế nội thất

Nổi tiếng với vẻ đẹp đơn giản, tiện nghi và cuốn hút, những ngôi nhà Bắc Âu mang đến cho người xem một cảm giác ấm áp đến kỳ lạ, nhờ sự ngăn cách rõ ràng và những vật dụng thủ công đến hoàn mỹ. Và người Bắc Âu đã thực sự thành công trong việc sử dụng ánh sáng tự nhiên trên những đồ vật mang màu sắc trầm cơ bản, họa tiết trang trí thiên về tối giản. Phong cách Scandinavian cũng vì thế mà chủ yếu hướng đến những tông màu pastel nhẹ nhàng, và chất liệu gỗ tự nhiên, kết hợp với họa tiết hình học và chi tiết trang trí màu ánh kim sang trọng.

Á Châu

xu hướng thiết kế nội thất

Xu hướng thiết kế nội thất mang phong cách Á Châu khơi gợi sự tĩnh lặng và thanh bình thay vì xu hướng thiết kế 2016 thiên về vẻ đẹp trẻ trung, năng động. Đây vẫn được xem là phong cách chủ đạo được nhiều gia đình Việt ưa chuộng. Để kết hợp hài hòa, cân bằng giữa Á Châu truyền thống và Á Châu hiện đại của người Việt ngày này, xu hướng nội thất hiện đại đã tận dụng màu sắc tự nhiên của gỗ sẫm màu kết hợp với các chi tiết sáng màu làm bổ sung thêm. Khiến người xem được đi từ hơi hướng truyền thống (thảm, đàn cho đến tranh treo tường) đến vẻ đẹp thanh lịch, hiện đại (kệ tivi, tủ rượu…)

Giản đơn

xu hướng thiết kế nội thất

Dù xu hướng thiết kế nội thất có thay đổi nhiều đi nữa, thì xu hướng thiết kế theo phong cách giản đơn chưa bao giờ bị lỗi mốt. Đặc biệt là với những căn hộ, các ngôi nhà có diện tích nhỏ, phù hợp với gia đình từ 2-4 người thì xu hướng này vẫn được tận dụng một cách triệt để. Sự giản đơn trong năm 2017 ngoài việc nhắm đến chủ nghĩa tối giản trong thiết kế nội thất còn chú trọng đến cả vẻ đẹp thiên nhiên. Trang trí một căn hộ nhỏ gọn với cây xanh là một ý tưởng tuyệt vời giúp biến khoảng không gian phòng khách, phòng ngủ hay phòng bếp chật hẹp trở thành không gian nghỉ ngơi, thư giãn đầy thú vị.

Thôn dã

xu hướng thiết kế nội thất

Phong cách đồng quê dù đã tồn tại hàng thế kỷ thì vẻ đẹp mộc mạc của nó vẫn luôn gắn liền với tính từ “vượt thời gian”. Phong cách đồng quê khác xa so với những phong cách trước đó, mang đến một vẻ đẹp rất riêng, bình dị nhưng không quá cũ, đơn giản nhưng không đồng nghĩa với từ luộm thuộm. Phong cách này thể hiện qua những món đồ trang trí nội thất như: giỏ mây, bình hoa dại….đều có thể tìm mua dễ dàng.

Sắc màu

xu hướng thiết kế nội thất

Mọi người thường ngại sử dụng những gam màu đậm – nóng trong thiết kế, bởi tất cả đều lo ngại khi kết hợp đồ nội thất. Tuy nhiên nếu biết kết hợp, màu sắc sặc sỡ một cách phù hợp sẽ giúp chúng ta tạo ra một khoảng bầu trời riêng – không giống ai. Sự ấm áp và vui tươi cho cả ngôi nhà. Xu hướng sử dụng đa dạng màu sắc đang được xem là xu hướng thiết kế nội thất mới, và vô cùng táo bạo, thế nhưng nó lại nhận được rất nhiều người quan tâm. Bạn có thể bắt đầu thay đổi màu sắc từ những vật dụng đơn giản như thảm, rèm cửa hay những chiếc ga gối, đệm sofa….

Hãy hoàn thành mảnh ghép cuối cùng bằng chính những sở thích của chính bạn nhé!