Xu hướng thiết kế phòng khách hiện đại đậm chất Á Đông

Xu hướng thiết kế nội thất phòng khách hiện đại đậm chất Á Đông luôn mang trong mình nét đẹp rất riêng. Nếu như phong cách thiết kế Châu Âu hiện đại là biểu tượng đỉnh cao của sự sang trọng, đẳng cấp, thể hiện sự cá tính, thì phong cách thiết kế Á Đông lại được xem là sự kết tinh hoàn hảo của nhiều nền văn hóa, mang lại sự cân bằng và bình an cho bất kỳ không gian sống, giống như thiếu nữ tuổi 18 vừa nhẹ nhàng, duyên dáng, vừa quyến rũ, sang trọng, thể hiện độ “chất” của gia chủ… Bởi vậy mà người ta có thể dễ dàng nhận ra phong cách Á Đông ngay khi đặt chúng bên những phong cách thiết kế nội thất khác.

Cùng nội thất Âu Á ngắm nhìn 2 mẫu thiết kế phòng khách hiện đại đậm chất Á Đông – một trong những không gian nội thất được nhiều khách hàng ưa chuộng.

thiết kế phòng khách hiện đại đậm chất á đông

Phong cách thiết kế nội thất Á Đông thể hiện phong cách rất riêng, không gian mở thoáng đãng, có sự thống nhất và liên kết chặt chẽ giữa không gian và đồ nội thất. Những yếu tố ngẫu hứng hay sự tương phản mạnh mẽ không thích hợp với sự cân bằng và thanh bình đối với phong cách nội thất Á Đông. Vậy nên dù thiết kế phòng khách hiện đại như thế nào, cũng cần đi theo một chủ đề nhất định, tránh trưng bày rườm rà, rối mắt. Điều này là vô cùng quan trọng, bởi thông qua thiết kế nội thất người châu Á có thể đánh giá được tính cách và thần thái của chính chủ nhân ngôi nhà.

Phong thủy được xem là nhân tố quan trọng trong thiết kế nội thất của người Á Đông, nó đòi hỏi một sự cân bằng và hài hòa nhất định giữa các nguồn năng lượng trong không gian sống. Theo đó, thiết kế phòng khách hiện đại cũng cần phải bố trí không gian mở một cách tối ưu để có thể đón ánh sáng và nguồn năng lượng nhiều nhất, tạo không khí đối lưu luân chuyển từ ngoài vào phòng. Tối kỵ trang trí đồ dùng, vật dụng sắc nhọn như gươm, súng…bởi chúng là biểu tượng cho sự tranh chấp và hiếu chiến.

xu-huong-thiet-ke-phong-khach-hien-dai-dam-chat-a-dong-1

Màu sắc được ưu chuộng trong thiết kế phòng khách hiện đại được nhiều gia chủ lựa chọn bao gồm những tông màu sáng như: vàng kem, màu be… Hay những cặp màu sắc  nổi bật như đỏ – đen, đen – trắng. Đặc biệt, thị hiếu của người châu Á rất ưa chuộng màu đỏ, theo quan niệm Á Đông đây là gam màu tượng trưng cho sự may mắn, chính vì thế bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những chiếc đèn lồng đỏ, bình hoa đỏ, hay một vài món đồ nội thất mang sắc đỏ trong không gian tiếp khách của người Á Đông.

Phong cách nội thất trung hoa thể hiện qua đường nét chạm khắc tỉ mỉ và công phu. Trái lại, phong cách Nhật Bản lại đề cao sự đơn giản, tiện dụng trong quá trình sử dụng. Hơn nữa, những món đồ nội thất Nhật Bản khá thấp phù hợp với việc ngồi thảm tatami, điều này tạo ra một bầu không gian thư thái, dễ chịu tuyệt đối. Trong khi đó những món đồ nội thất được yêu chiều nhất trong gian phòng khách của người châu Á không thể không kể đến tượng Phật, vì mọi người rất tin vào đạo Phật. Những bức tranh thêu, hay tranh lụa, bức tranh thủy mặc tạo nên một vẻ đẹp rất riêng cho phong cách nội thất châu Á. Ngoài ra, những bức bình phong, đồ gốm, trà và hoa… cũng chính là những thứ bạn cần nhớ khi muốn sở hữu một không gian đậm chất Á Đông, nhưng vẫn vô cùng hiện đại, bắt kịp xu hướng thiết kế mà không lo lỗi mốt.