Nên chọn tủ bếp gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp?

Bạn dự định đặt mua một mẫu tủ bếp gỗ, nhưng lại không biết nên chọn tủ bếp gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp? Cùng với đó là việc phải đứng trước rất nhiều những lựa chọn trước sự chào mời đầy hấp dẫn từ các nhà cung cấp tủ bếp trên thị trường. Với những lời mời chào khá hấp dẫn đó, càng khiến bạn cảm thấy khó khăn hơn trong việc lựa chọn cho không gian nhà bếp của gia đình mình một mẫu tủ bếp mới với chất liệu gỗ ưng ý khi mà giá thành phải chăng, độ bền cơ học cao, màu sắc phù hợp với không gian nội thất của gia đình.

Tủ bếp gỗ tự nhiên được nhiều gia đình lựa chọn sử dụng, thế nhưng nguồn nguyên liệu gỗ tự nhiên ngày nay lại có hạn, chính vì vậy con người dần chuyển sang sử dụng những nguồn nguyên liệu nhân tạo như tủ bếp gỗ công nghiệp. Mỗi một chất liệu gỗ khác nhau lại có những ưu điểm vượt trội riêng, phù hợp với đặc điểm của từng không gian gia đình. Chính vì thế mà hôm nay Nội thất Âu Á muốn “giải cứu” quý khách hàng khỏi những lo lắng trong việc nên lựa chọn tủ bếp gỗ tự nhiên hay công nghiệp?

Tủ bếp gỗ công nghiệp :

Tủ bếp gỗ công nghiệp dù chỉ mới xuất hiện những đã nhanh chóng trở thành mẫu tủ bếp có tiềm năng và có sức ảnh hưởng mạnh mẽ – được coi là loại tủ phổ biến và được nhiều gia đình lựa chọn ngày nay. Lý do khiến cho mẫu tủ này được ưa chuộng đến vậy chính là bởi giá thành của chất liệu này thấp hơn rất nhiều so với chất liệu gỗ tự nhiên. Bởi tủ bếp gỗ công nghiệp được gia công đơn giản hơn, mất ít nhân công, đồng thời có thể sản xuất hàng loạt sản phẩm cùng một lúc, giá phôi gỗ rẻ nên giá thành của tủ bếp gỗ công nghiệp thường thấp hơn gỗ tự nhiên từ vài trăm đến vài triệu một mét vuông.

tủ bếp gỗ công nghiệp

Tủ bếp gỗ công nghiệp được sản xuất nhanh hơn, thường đã có sẵn dưới dạng tấm nên người thợ chỉ việc cắt và gia công, không phải mất công trong việc xẻ gỗ, bào và gia công bề mặt.

Ưu điểm: của loại tủ bếp gỗ công nghiệp là ít cong vênh hơn tủ bếp tự nhiên, do các tấm gỗ được chế tạo từ dăm gỗ (những lát gỗ mỏng) nên ít có độ co giãn, điều này giúp cho bề mặt gỗ ít bị cong vênh hơn. Ngày nay tủ bếp công nghiệp còn được phủ thêm 1 lớp Melamine và Laminate… lớp phủ này có tác dụng làm cho bề mặt tủ bóng – sáng – và sang trọng hơn, đồng thời nó có khả năng chịu được những lực tác động lớn từ môi trường bên ngoài và chống nước tốt, phù hợp với không gian nhà bếp.

Nhược điểm: lớn nhất của tủ bếp gỗ công nghiệp là không bền với nước. Đặc tính của gỗ công nghiệp là khả năng hút nước mạnh, nên nếu như gặp nước gỗ sẽ dần mất đi tính liên kết keo trong gỗ làm tấm gỗ công nghiệp trở nên rời ra và không còn sử dụng được, cũng chính vì điều đó mà tuổi thọ của loại tủ bếp này sẽ rất ngắn.

Tủ bếp gỗ tự nhiên :

Gỗ tự nhiên từ lâu đã là loại chất liệu được ưa chuộng trong thiết kế nội thất – đánh giá là một trong những chất liệu gỗ cao cấp hiện đại. Tủ bếp gỗ tự nhiên có rất nhiều ưu điểm như bền – đẹp – chắc chắn, bền đẹp theo thời gian, không bị mất đi giá trị trong suốt thời gian sử dụng và một số loại gỗ còn gia tăng giá trị theo thời gian do sự liên kết chặt chẽ của các vân gỗ, điển hình là các loại gỗ quý Đinh Hương, Gụ , Trắc,…

tủ bếp gỗ tự nhiên

Tủ bếp gỗ tự nhiên mang tưởng như mộc mạc, đơn giản đến tự nhiên, nhưng khi nhìn vào hệ thống vân gỗ không khiến người ta phải ngạc nhiên về sự bí ẩn, cuốn hút toát ra từ loại chất liệu này. Cũng giống như dấu vân tay của từng người không giống nhau, vân gỗ cũng vậy, không có hai loại gỗ có vân giống nhau, điều này cho thấy khi thiết kế nội thất gỗ tự nhiên đã thể hiện được luôn gu thẩm mỹ và cá tính của gia chủ.

Ưu điểm: Gỗ tự nhiên khi được sơn bả một cách tỉ mỉ không hở mộng thì cực bền với nước, rất thuận tiện và đạt độ bền cao, nhất là khi tủ bếp đặt gần nơi đặt chậu rửa, thường xuyên phải tiếp xúc với nước. Chịu được nước cũng là ưu điểm nổi trội mà gỗ tự nhiên có được so với tủ gỗ công nghiệp. Chế tạo tủ gỗ tự nhiên cho chúng ta những kích thước phong phú, người thợ có thể thiết kế những mẫu tủ mang tính mỹ thuật riêng, điều này không làm được ở gỗ công nghiệp.

Nhược điểm: Có lẽ tủ bếp gỗ công nghiệp có nhiều ưu điểm hơn khuyết điểm, khuyết điểm lớn nhất của nó chính là sự xuất hiện của hiện tượng cong vênh khi sử dụng thời gian dài. Nguyên nhân chủ yếu là do người thợ làm tủ bếp không chuyên nghiệp, dễ dẫn đến hiện tượng cong vênh cánh tủ. Điều này xảy ra phổ biến ở một số gia đình nhờ người thợ mộc bình thường đóng tủ bếp, khiến cho việc thiết kế tủ không hợp ý của gia chủ, theo thời gian tủ bếp bị cong vênh.

Để sở hữu cho gia đình của mình một bộ tủ bếp đẹp với độ bền theo thời gian, tốt nhất người tiêu dùng nên tìm đến các địa chỉ thiết kế tủ bếp uy tín. Các địa chỉ uy tín sẽ luôn sử dụng các vật liệu tốt nhất, cập nhật những mẫu tủ bếp hiện đại nhất và quan trọng hơn là luôn có thợ kỹ thuật tay nghề cao, giàu kinh nghiệm.