10 Mẫu thiết kế phòng ngủ đẹp diện tích nhỏ

Những chi tiết nhỏ có thể thay đổi cả kiến trúc, điều đó càng đúng hơn khi thiết kế phòng ngủ đẹp diện tích nhỏ. Nếu thiết kế khéo léo, quan sát tỉ mỉ những mẫu phòng ngủ nhỏ bạn sẽ nhận ra nó có khá nhiều ưu điểm hơn so với phòng ngủ lớn như việc đem lại cảm giác ấm cúng, dễ chịu. Vậy làm thế nào để thiết kế phòng ngủ đẹp trong một không gian diện tích nhỏ một cách hợp lý ?

Hiểu được điều này, Nội thất Âu Á muốn truyền tải đến quý khách hàng những thông điệp và đưa đến những ý tưởng thiết kế phòng ngủ hiện đại cho nhà chung cư, nhà ống và nhà ống diện tích nhỏ. Với những phòng ngủ có diện tích siêu nhỏ, chật hẹp, đồng nghĩa với việc tù túng, thì chỉ cần biết cách lựa chọn và sắp xếp nội thất một cách phù hợp, thì bạn vẫn có thể sở hữu một không gian rộng rãi và thoải mái như những không gian khác…Để hiểu được những gì mà chúng tôi vừa chia sẻ bạn hãy xem qua 10 mẫu thiết kế phòng ngủ đẹp diện tích nhỏ

thiết kế phòng ngủ đẹp

Với những kiểu phòng ngủ hẹp và dài, với diện tích chỉ khoảng 5-7m², bạn dễ bị rơi vào cảm giác như đang nằm trong một không gian cực bí bách, như một chiếc hộp đóng kín. Và nếu như thiếu ánh sáng nữa thì đúng là không thể thở được. Chính vì thế, mà yếu tố ánh sáng cực kỳ quan trọng khi thiết kế nhà ở nói chung và phòng ngủ nói riêng. Diện tích càng chật hẹp thì càng cần nguồn ánh sáng tự nhiên để tạo sự thông thoáng. Vì vậy hãy chọn vị trí gần cửa sổ nhất để bố trí không gian nghỉ ngơi. Đồng thời kết hợp với những màu sắc sáng để làm nổi bật không gian phòng ngủ, giúp phòng ngủ nhỏ trở nên thoáng hơn.

thiết kế phòng ngủ đẹp

Lối bày trí đơn giản, nhẹ nhàng, tự nhiên cùng những phụ kiện trang trí nhỏ xinh theo phong cách đồng quê đã góp phần làm cho khu vực phòng ngủ tưởng chừng như rất nhỏ lại trở nên quyến rũ hơn bao giờ hết. Bên cạnh chiếc bàn làm việc còn có thể kết hợp thêm một hệ thống tủ âm tường nhỏ giúp tạo ra một không gian lưu trữ tiện ích. Đồng thời cây xanh trong phòng ngủ sẽ giúp chúng ta xua tan đi cái cảm giác nóng bức, chật chội, thay vào đó là một bầu không khí thoáng đãng, vui tươi.

thiết kế phòng ngủ đẹp

Xây dựng hệ thống tủ kệ “bao bọc” xung quanh – kiêm chức năng của một chiếc đầu giường, cho phòng ngủ cảm giác nhỏ gọn mà vô cùng ấm cúng. Đồng thời thiết kế lưu trữ cả khu vực phía trên để tận dụng được tối đa chiều cao của trần nhà. Kết hợp với ánh sáng vàng nhẹ nhàng đã đem lại cho phòng ngủ một cảm giác ấm cúng đến kỳ lạ.

thiết kế phòng ngủ đẹp

Mỗi kiến trúc nhà lại có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Phòng ngủ “siêu nhỏ” chỉ khoảng 5m² này cũng đủ để tạo nên một không gian đặc biệt. Thay vì tạo ra quá nhiều chi tiết thì không gian phòng ngủ lấy thiết kế giường ngủ làm trung tâm, đồng thời tạo điểm nhấn cho không gian bằng gam màu đỏ nóng bỏng, phảng phất nét dịu dàng của gam màu trắng. Mang đến cho gia chủ một không gian vô cùng cá tính, sang trọng và cũng vô cùng tinh tế.

thiết kế phòng ngủ đẹp

Đối với phòng ngủ nhỏ thì việc thiết lập hệ thống tủ kệ, giá đỡ nhiều ngăn sẽ giúp lưu trữ tốt hơn, đồng thời tiết kiệm diện tích mặt sàn. Chỉ cần một góc nhỏ sát tường xung quanh giường ngủ “ôm trọn” giường ngủ đã giúp bạn có thể tha hồ trưng bày đồ lưu niệm để làm đẹp thêm không gian của riêng bạn. Tạo nét cá tính rất riêng không trộn lẫn với bất kỳ phong cách thiết kế nào.

thiết kế phòng ngủ đẹp

Tuy phải sống trong một không gian hẹp nhưng điều đó không có nghĩa là phải bỏ qua những chi tiết thiết kế sáng tạo độc đáo. Bạn vẫn có thể làm cho nó rộng ra bằng cách sắp xếp đồ dùng, nội thất mang tính thẩm mỹ, cùng trí tưởng tượng và một vài thủ thuật thiết kế của riêng mình… Khi thiết kế cho không gian nhỏ, cần chú ý tới từng chi tiết vì chúng đều sẽ trở thành tiêu điểm. Từng hạng mục, vật dụng đều có ý nghĩa trong không gian nhỏ này.

thiết kế phòng ngủ đẹp

Trong việc thiết kế phòng ngủ có diện tích nhỏ, những mảng màu trung tính, màu sắc nhẹ nhàng, gam màu lạnh luôn được ưu ái nhằm đánh lừa thị giác, đem lại cảm giác căn phòng trở nên rộng rãi hơn so với thực tế. Bên cạnh đó, việc thiết kế cửa sổ lớn kết hợp với rèm cửa giúp phòng ngủ lấy trọn được nguồn sáng từ bên ngoài, đồng thời giúp không gian trở nên dịu dàng hơn với một chiếc rèm cửa phù hợp. Ngoài ra, lựa chọn nội thất phù hợp với diện tích căn phòng, kèm với những kiểu bài trí vật dụng nhỏ gọn, xinh xắn, tạo cảm giác mát mắt cũng là một ý tưởng hay để có những phòng ngủ nhỏ gọn nhưng trông rộng rãi và thoáng mát.

thiết kế phòng ngủ đẹp

Màu tối sẽ biến mẫu phòng ngủ nhỏ của bạn trở thành một cái “hang động” chật hẹp, bí bách. Vì thế hãy sử dụng gam màu sáng như trắng, kem, xanh dương, hồng pastel,… cho nền tường và trần nhà, tạo cảm giác không gian mở rộng, thoáng đãng và dịu mát hơn. Đối với những ngôi nhà có diện tích bị hạn chế, thì phòng ngủ vì thế cũng bị thu nhỏ. Không gian chức năng giúp chúng ta tái tạo năng lượng sau một ngày làm việc mệt mỏi, thế nhưng nếu như nó không được thiết kế và bài trí hợp lý, cảm giác tù túng sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của người sử dụng.

10-mau-thiet-ke-phong-ngu-dep-dien-tich-nho-1
Một chiếc đèn handmade xinh xắn bằng chất liệu mây tre đan này không chỉ là điểm nhấn giúp không gian trở nên yên bình hơn, mà còn góp phần trang trí cho phòng ngủ nhỏ thêm phần phong cách và đáng yêu hơn nữa. Sắc trắng được tận dụng triệt để trong mẫu thiết kế phòng ngủ này.