10 thiết kế phòng khách đẹp năm 2016

Tập hợp 10 mẫu thiết kế phòng khách đẹp năm 2016 theo phong cách hiện đại chắc chắn sẽ không khiến bạn phải thất vọng – đó có thể trở thành nguồn cảm hứng cho những ý tưởng thiết kế riêng của chính bạn. Từ những kiểu thiết kế nội thất phòng khách đơn sắc giản dị, tinh tế và trang nhã cho đến những không gian ngập tràn sắc màu, vẻ đẹp cuốn hút và sống động.

Song tựu chung lại, bạn vẫn có thể nhận thấy được được những nét đẹp riêng của mỗi một không gian nội thất từ nguồn ánh sáng, gam màu chủ đạo, cho tới đồ nội thất… nhưng đều toát lên vẻ hiện đại và vô cùng sang trọng. Và dưới đây là những gì mà Nội thất Âu Á chúng tôi đang nói đến!

10 thiết kế phòng khách đẹp năm 2016

thiết kế phòng khách đẹp

Phong cách thiết kế hiện đại hướng tới vẻ đẹp nhẹ và sự tĩnh lặng, tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên nên không khó hiểu khi mà chất liệu nội thất chủ đạo của nó hướng tới không gian mở, thay vì sử dụng bức tường truyền thống, gia chủ đã khéo léo sử dụng hệ thống cửa kính lớn trong suốt. Đồng thời đưa cây xanh vào không gian giúp phòng khách luôn tràn đầy năng lượng. Để tăng thêm nét đẹp mềm mại cho những món đồ nội thất gỗ trong phòng khách, các nhà thiết kế đã ứng dụng những gam màu tươi sáng, khéo léo kết hợp với những màu sơn nhẹ dịu dàng.

thiết kế phòng khách đẹp

Những gam màu tự nhiên nhất, nhẹ nhàng nhất, tươi sáng nhất được sử dụng như một thứ vũ khí sắc bén cho thiết kế phòng khách hiện đại. Những gam màu sáng như vàng kem, hồng phấn, trắng, hay màu be… chính là những gam màu được ưa chuộng trong mỗi thiết kế phòng khách. Không phải ngẫu nhiên mà không gian phòng khách lại có nhiều màu sắc đến vậy, mà mỗi một màu sắc lại có những ý nghĩa nhất định. Sự mộc mạc, giản dị của chất liệu gỗ cũng được tận dụng triệt để trong thiết kế, bởi nó dễ dàng đem lại sự gần gũi, thân thiện cho không gian sống. Đồng thời, màu gỗ nâu tạo cảm giác ấm áp, lãng mạn, xua tan cảm giác lạnh lẽo của mùa đông.

thiết kế phòng khách đẹp

Xu hướng sử dụng màu đơn sắc ngày càng trở nên phổ biến trong những không gian hiện đại và không thể không kể đến những mẫu phòng khách đẹp và hiện đại. Nếu bạn là người yêu thích sự đơn giản, vậy thì đừng bỏ qua hai gam màu đen – trắng trong việc trang trí phòng khách của gia đình mình nhé. Một lời khuyên hữu ích dành cho bạn khi băn khoăn lựa chọn giữa vô vàn sắc màu thì chính sắc đen – trắng luôn là điều tuyệt vời nhất. Hiệu quả mà không bao giờ lỗi mốt là lý do khiến cặp sắc màu đen – trắng tồn tại suốt hàng thập kỷ qua.

thiết kế phòng khách đẹp

Những năm trở lại đây, gam màu xanh pastel nhẹ nhàng kết hợp với tone màu trắng sang trọng đang rất được “trọng dụng” dù là trong thiết kế phòng khách theo phong cách hiện đại hay cổ điển, và chắc chắn nó sẽ sớm tạo thành trào lưu trong những năm tới. Hiện đại và đẳng cấp chính là những gì mà chúng ta có thể nghĩ đến khi nói về mẫu phòng khách tuyệt vời này.

thiết kế phòng khách đẹp

Sử dụng màu sắc đặc biệt quan trọng trong thiết kế. Ở đây, sự tương hỗ về màu sắc chính là nguyên nhân tạo nên vẻ đẹp cuốn hút cho phòng khách. Nếu như bạn chưa biết đến tầm quan trọng của điểm nhấn ấn tượng trong thiết kế thì đây chính là lời giải đáp lớn nhất có thể thuyết phục được bạn. Nếu bạn là người yêu thích phong cách cá tính, năng động và phong cách mạnh mẽ thì đây được xem là mẫu phòng khách khá hoàn hảo và ăn ý với cá tính của bạn. 

thiết kế phòng khách đẹp

Phòng khách đại biểu cho những giây phút gia đình quây quần bên nhau, hoặc là nó sẽ là “bộ mặt” đại diện cho gia chủ, chính vì những yếu tố quan trọng đó mà việc lựa chọn ý tưởng thiết kế cho tới màu sắc đều vô cùng quan trọng. 

thiết kế phòng khách đẹp

Đôi khi, chỉ cần những chi tiết nhỏ, đơn giản lại có sức ảnh hưởng không tưởng – họa tiết trang trí chính là yếu tố đó. Không khí phòng khách sẽ trở nên sinh động hơn, ấm áp hơn nếu như có sự góp mặt của những hình họa tiết bắt mắt. Căn phòng khách trong sắc trắng đẹp xuất thần dành cho những ai yêu nét thanh lịch, tinh tế, một chút hơi hướng cổ điển pha hiện đại.

thiết kế phòng khách đẹp

Thảm trải sàn cũng có nhiều công dụng khác nhau, ví như ở đây chỉ cần một tấm thảm lông đơn giản cũng sẽ giúp tăng độ sang chảnh cho không gian phòng khách lên tức thì.

thiết kế phòng khách đẹp

Chỉ giữ vai trò tạo điểm nhấn nhưng nếu thiếu đi những chiếc gối tựa “sang chảnh” này thì sẽ là một thiếu sót vô cùng lớn. Và tuyệt chiêu để căn phòng đón khách trông tươi mới và luôn tràn đầy sức sống là sự góp mặt của cây xanh. Hay một lọ hoa tươi nhỏ được đặt trên bàn trà như thế này cũng đủ làm tăng thêm vẻ đẹp ấn tượng cho căn phòng.

thiết kế phòng khách đẹp

Thiết kế nội thất phòng khách theo hướng mở , kết hợp với nguồn ánh sáng dồi dào từ nguồn ánh sáng tự nhiên kết hợp với ánh sáng nhân tạo ra được phong cách riêng cho phòng khách gia đình bạn. Không chỉ giúp xóa bỏ đi vẻ đơn điệu, trống trơn mà còn mang giá trị thẩm mỹ cho cả căn phòng.